வீடு நெடுந்தூரம் - Short film

Book, Movies Offers

To Buy my books in flipkart

Monday, December 26, 2011

காதல் பயணங்களில்.... – கு.சுரேஷ்

அன்புள்ள கு.சுரேஷ் அவர்களுக்கு,

தங்கள் அனுப்பிய கடிதமும், கவிதை புத்தகமும் கிடைத்தது. நூல் அனுப்பியதற்கு நன்றி.

கல்லூரி படிப்பு முடித்ததும் குறுகிய காலத்தில் புத்தகம் வெளியீட்டுள்ளீர்கள் என்று நினைக்கிறேன். பல இடங்களில் உங்களின் கல்லூரி காதல் அழகாய் தெரிகிறது.

குறிப்பாக சில கவிதைகள்...

சந்திப்பு சலனமாகிறது (பக்.21)

முழுமையாய்க் காதலைச் சொன்னவள்
முதன் முதலாக என் காதலுக்கு
முடிவுரை எழுதிவிட்டாள்...

Pg.22
திருமணப் பத்திரிக்கையுடன்
என்னைப் பார்க்க வந்தவள்
என் காதல் பத்திரத்தைத் திருப்பி தந்துவிட்டாள்...
ஒரு இடைவேளையில் இந்தச்
சந்திப்பு சலமாகிறது

ஒரு செவ்விதழ் (pg. 30)

வேஸ்ட் பேப்பருக்குள்
ஒரு வேட்பு மனு
அவள் காதல் கையொப்பத்துடன்...

வார்த்தைகள் நடுவில் வண்ணங்கள்
சிதறிக்கிடந்தன என் இதயத்தின்
குப்பைத் தொட்டியில்...

நானும் – அவளும் (பக்.41)

அவள் தோன்றி – அவளுடன்
இன்னொரு காதலும் தோன்றியது
நான் இல்லாமல்...

மேல் சொன்ன கவிதைகள் என்னை கவர்ந்தாலும், ஒரு சில கருத்துக்களை சொல்ல விரும்புகிறேன். நூல் வடிவ அமைப்பு மிக சுமாராக உள்ளது (முன் அட்டையில் உங்கள் பெயர் இருப்பது கூட தெரியவில்லை). போதுவாக இதுப் போன்ற காதல் கவிதை நூல்களுக்கு கவிதைக்கு தகுந்தால் போல் படங்கள் இருப்பது நல்லது. வாசகனை வாங்க இது போன்ற படங்கள் மிகவும் உதவும்.

நெடுங்கவிதைகளை விட நான்கு வரி கவிதைகள் தான் அதிகம் வாசகர்கள் விரும்புவார்கள். நான் மேற்கோள் காட்டிய கவிதையே அதற்கு உதாரணம்.

எல்லா கவிதைகளும் ஆண் பார்வையில் இருந்த கவிதை, “கல்லறை பதிவு” கவிதை மட்டும் ஏன் திடீர் என்று பெண் வடிவில் மாறியது என்று தெரியவில்லை. நூல் தொகுக்கும் போது ஒத்த கருத்துள்ள கவிதைகளை தேர்வு செய்யுங்கள்.

எழுத்துக்களில் மிகவும் கடினமானது எழுத்துக்களை கோர்த்து கவிதை வடிவம் தருவது தான். ஆனால், பலர் முதல் நூலாக கவிதை நூல் எழுத தான் ஆசைப்படுகிறார்கள். அதையே தான் நீங்களும் முயற்சித்துள்ளீர்கள். உங்கள் முயற்சித்துக்கு என் வாழ்த்துக்கள்.
கவிதை என்ற குறுகிய வட்டத்தில் சிக்கிக் கொள்ளாமல், சிறுகதை, கட்டுரை என்று உங்கள் கவனத்தை செலுத்துங்கள்.

அன்புடன்,
குகன்

**

வெளியீடு
கு.சுரேஷ்
சேனை தலைவர் மண்டபம்,
கட்த்தூர் (அஞ்சல்)
பாப்பிரெட்டிபட்டி (வட்டம்),
தருமபுரி மாவட்டம்.
பேசி : 04348 - 241169
விலை. ரூ.30/- பக் : 48

No comments:

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails